10
Th1

LỄ RA MẮT CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN HỌC VÀ HƯỚNG NGHIỆP CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH CẦU HẦM

Ngày 08/01/2014 tại phòng họp lớn P501-A1 Trường Đại học Giao thông Vận tải Chương trình Khuyến học và Hướng nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Cầu Hầm đã làm lễ ra mắt và trao học bổng cho các sinh viên thuộc chuyên ngành.

Ngày 08/01/2014 tại phòng họp lớn P501-A1 Trường Đại học Giao thông Vận tải Chương trình Bảo trợ Khuyến học và Hướng nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Cầu Hầm đã làm lễ ra mắt và trao học bổng cho các sinh viên thuộc chuyên ngành. Đây là một sáng kiến của các cựu sinh viên ngành Cầu Hầm, Ban liên lạc cựu sinh viên cùng với Bộ môn Cầu Hầm nhân sự kiện gặp mặt truyền thống Thầy – Trò của chuyên ngành, được tổ chức vào ngày 17/11/2012. Năm 2012 là dấu mốc hành trình tròn 50 năm đào tạo kỹ sư chuyên ngành xây dựng Cầu Hầm tại trường Đại học Giao thông Vận tải (1962 – 2012). Ban đã lập ra Đề án Chương trình hỗ trợ đào tạo và hướng nghiệp cho các sinh viên có năng lực, thiết tha gắn bó với chuyên ngành, chuẩn bị tích cực và chủ động cho ngày mai lập nghiệp.

Sau phần khai mạc, PGS. TS. Trần Đức Nhiệm thay mặt Ban liên lạc cựu sinh viên đã giới thiệu về Đề án và danh sách Ban Bảo trợ chương trình gồm 17 người đứng đầu là Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cùng các lãnh đạo Vụ KHCN, các Tổng giám đốc, giám đốc các Tổng công ty và công ty trong ngành GTVT, các chuyên gia, giáo sư và phó giáo sư trong ngành GTVT.

Chương trình khuyến học – Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho các sinh viên chuyên ngành cầu hầm là chương trình ngoại khóa, đồng hành cùng chương trình đào tạo chung, nhằm trang bị cho các kỹ sư cầu tương lai các kiến thức nghề nghiệp thực tế và các kỹ năng thiết yếu, tăng cường khả năng thích nghi và hòa nhập với thực tiễn sinh động của ngành sau khi ra trường. Đối tượng tham gia chương trình sẽ là những sinh viên năng động, có kết quả học tập và tu dưỡng tốt, có lòng đam mê và định hướng nghề nghiệp chuyên ngành cầu hầm rõ ràng. Những sinh viên này được tuyển chọn bởi các thành viên Ban Bảo trợ Khuyến học chuyên ngành cầu hầm, dựa trên thành tích học tập và phấn đấu tích lũy đến kỳ cuối của năm học trước và phỏng vấn trực tiếp. Ứng viên được tuyển chọn sẽ được nhận từ  Ban Bảo trợ Khuyến học một học bổng bằng giá trị của 2 thẻ học viên, mỗi thẻ được quyền tham dự 1 lớp bồi dưỡng về ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kiến thức kỹ thuật chung và chuyên ngành trong một năm học. Mỗi năm Ban Bảo trợ Khuyến học xét và cấp từ 60 đến 80 thẻ học viên cho 30 đến 40 sinh viên được tuyển chọn.

Ngoài các sinh viên được nhận học bổng từ Chương trình Khuyến học, các sinh viên khác có kết quả học tập từ khá trở lên, tự nguyện đóng góp kinh phí hỗ trợ tổ chức khóa học cũng có thể tham dự các lớp bồi dưỡng với điều kiện giới hạn tổng số học viên một lớp không vượt quá 30 người nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo bồi dưỡng.

Sau phần ra mắt Ban Bảo trợ khuyến học, lãnh đạo các đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần  473 (CIENCO 4); Công ty cổ phần cầu 3 Thăng Long và Công ty cổ phần Cầu 12 (CIENCO 1) đã trao tặng cho Ban 130 triệu đồng để xúc tiến thực hiện Chương trình trong những năm đầu. Hiệu trưởng Trường ĐHGTVT PGS. TS. Trần Đắc Sử, Trưởng Bộ môn Cầu Hầm PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long và đại diện Ban Bảo trợ TS. Nguyễn Ngọc Long, phó Chủ tịch thường trực Hội Cầu đường Việt Nam đã phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ của các cựu sinh viên ngành Cầu Hầm đối với Chương trình và tin tưởng rằng sáng kiến này sẽ được nhân rộng hơn cho các chuyên ngành ngành khác của Trường, giúp cho các sinh viên có thêm động lực và điều kiện để học tập và chuẩn bị tốt cho công việc trước khi ra trường. Cũng nhân dịp này Ban Bảo trợ đã trao học bổng cho các sinh viên Thủ khoa K54 và các sinh viên giỏi K51 của chuyên ngành Cầu Hầm và Đường hầm Metro.

Buổi lễ kết thúc thành công với sự tham dự của đại diện các đơn vị trong Trường và các em sinh viên đại diện cho các chuyên ngành Cầu Hầm, Cầu đường; Đường hầm và Metro.

Một số hình ảnh buổi lễ ra mắt Chương trình:

Ảnh: PGS. TS. Nguyễn Ngọc Long tặng hoa cảm ơn Ban Bảo trợ chương trình khuyến học

 Ảnh: Đại diện Ban Bảo trợ nhận tài trợ từ các đơn vị hiện có nhiểu cựu sinh viên chuyên ngành Cầu Hầm đang công tác

 Ảnh: PGS. TS. NGƯT. Trần Đắc Sử, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ công bố chương trình khuyến học

Ảnh: Các đại biểu tham dự Lễ công bố chương trình khuyến học